Tháng Năm 13, 2018

7 nguyên tắc khi thiết kế nội dung cho màn hình quảng cáo hấp dẫn (P2)

Cùng tiếp tục đến với phần 2 của những nguyên tắc trong việc tối ưu thiết kế nội dung cho màn hình quảng cáo nhé. Bên cạnh việc xác định rõ đối tượng khách hàng, mục tiêu của nội dung, độ tương phản màu sắc và vùng chú ý của người dùng thì những yếu tố về phông chữ, hình ảnh, các hiệu ứng chuyển đổi và cách sắp xếp, tổ chức nội dung cũng không kém phần quan trọng trong việc thiết kế nội dung.

Phông chữ và hình ảnh

Cũng giống như độ tương phản màu sắc trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và tối ưu tính thực tế, các phông chữ dễ đọc sẽ giúp truyền tải thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Các phông chữ Serif thường được cân nhắc sử dụng nhất vì chúng dễ đọc nhất. Sử dụng hình ảnh nhiều hơn chữ nếu có khả năng. Nếu các điểm cụ thể mà bạn muốn có một cái nhìn trực quan hơn thì nên sử dụng hình ảnh hoặc các biểu tượng để vào đó sẽ sinh động hơn rất nhiều, lúc này các khách hàng của bạn sẽ hiểu thông điệp ngay lập tức. Nếu được, các biểu tượng này nên được thiết kế riêng độc quyền cho doanh nghiệp của bạn.

Hiệu ứng chuyển đổi

Các hiệu ứng chuyển đổi giữa các thông điệp có thể làm dấu hiệu cho người xem biết rằng có điều gì mới sắp xuất hiện, kích thích sự tò mò của họ. Sự chuyển đổi đó cho phép trí não nghỉ ngơi để có chuẩn bị nạp thêm thông tin. Bên cạnh đó, đều này sẽ giúp cho nội dung trên màn hình quảng cáo chuyển động để thu hút sự thay đổi của mắt người xem theo sự thay đổi đó luôn.

Tổ chức nội dung

Tổ chức nội dung trong một thể logic và tối ưu bố cục. Chữ viết thì luôn bất động trong khi hình ảnh thì có thể di chuyển. Cân nhắc một màn hình kỹ thuật số – digital signage với hàng hòa và giá cả mà chúng ở trong cùng một vị trí để có thể đọc được dễ dàng nhất.

Tóm lại, màn hình chuyên dụng có thể giúp tăng doanh số bán hàng và nâng cao sự tương tác với khách hàng nhưng chỉ khi chúng được thiết kế một cách đúng chuẩn. Những thông điệp không rõ ràng có thể gây phiền phức cho khách hàng và những tác động tiêu cực cho doanh nghiệp. Vì vậy, nội dung xác định rõ mục tiêu giúp truyền tải các thông điệp hiệu quả để thúc đẩy sự chú ý của khách hàng. Công ty Eclipse Digital đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và đã tìm ra rằng doanh số trung bình tăng từ 3% lên 5% khi mà các màn hình quảng cáo kỹ thuật số được tối ưu. Mức tăng trung bình của mỗi giao dịch là 2,5 đến 3 phần trăm. Chính vì vậy, 29,5% khách hàng tìm thấy màn hình hiển thị có ảnh hưởng trong việc mua hàng của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *